เกี่ยวกับเรา
โครงสร้างหน่วยงาน
สถานพัฒนาบุคลากรเพื่อการศึกษาทางไกล
สถานพัฒนาบุคลากรเพื่อการศึกษาทางไกล เป็นหน่วยงานกลางมีฐานะเทียบเท่ากับหน่วยงานระดับกองในสำนักงานอธิการบดี ขึ้นตรงต่ออธิการบดี โดยมีผู้อำนวยการสถานพัฒนาบุคลากรเพื่อการศึกษาทางไกล เป็นผู้บริหารสูงสุดของหน่วยงาน มีโครงสร้างการบริหาร ดังนี้
โครงสร้างคณะกรรมการพัฒนาบุคลากรเพื่อการศึกษาทางไกล
- ประธาน – อธิการบดีหรือรองอธิการบดีที่อธิการบดีมอบหมาย
- กรรมการ – ผู้แทนประธานคณะกรรมการประจำสาขาวิชา 1 คน
- กรรมการ – ผู้แทนผู้อำนวยการสำนักและสถาบัน 1 คน
- กรรมการ – ผู้แทนผู้อำนวยการกองในสำนักงานอธิการบดี 1 คน
- กรรมการ – ผู้ทรงคุณวุฒิภายนอก จำนวนไม่เกิน 4 คน
- กรรมการและเลขานุการ – ผู้อำนวยการสถานพัฒนาบุคลากรเพื่อการศึกษาทางไกล
- ผู้ช่วยเลขานุการ – รองผู้อำนวยการสถานพัฒนาบุคลากรเพื่อการศึกษาทางไกล
- ผู้ช่วยเลขานุการ – หัวหน้างานในสถานพัฒนาบุคลากรฯ จำนวนไม่เกิน 2 คน
อำนาจและหน้าที่ของคณะกรรมการพัฒนาบุคลากรเพื่อการศึกษาทางไกล
- พิจารณากำหนดนโยบายและแผนการพัฒนาบุคลากรทั้งสายวิชาการ สายสนับสนุนวิชาการ และสายบริหารของมหาวิทยาลัย
- กำกับและติดตามการดำเนินงานของสถานพัฒนาบุคลากรเพื่อการศึกษาทางไกล
- พิจารณาเสนอแนะและให้ความเห็นชอบเกี่ยวกับการพัฒนาหลักสูตรการฝึกอบรมบุคลากรของมหาวิทยาลัย
- พิจารณาเสนอแนะการออกข้อบังคับ ระเบียบและประกาศที่เกี่ยวกับการพัฒนาบุคลากร
- แต่งตั้งคณะอนุกรรมการ คณะทำงาน หรือ บุคคลใด เพื่อดำเนินการเกี่ยวกับการพัฒนาบุคลากร
- ให้คำปรึกษาและข้อเสนอแนะแก่อธิการบดีเกี่ยวกับการพัฒนาบุคลากรของมหาวิทยาลัย
- ปฏิบัติหน้าที่อื่นใดตามที่ได้รับมอบหมายจากมหาวิทยาลัย