สถานพัฒนาบุคลากรเพื่อการศึกษาทางไกล

 

สถานพัฒนาบุคลากรเพื่อการศึกษาทางไกล เป็นหน่วยงานกลางมีฐานะเทียบเท่ากับหน่วยงานระดับกองในสำนักงานอธิการบดี ขึ้นตรงต่ออธิการบดี โดยมีผู้อำนวยการสถานพัฒนาบุคลากรเพื่อการศึกษาทางไกล เป็นผู้บริหารสูงสุดของหน่วยงาน มีโครงสร้างการบริหาร ดังนี้

โครงสร้างคณะกรรมการพัฒนาบุคลากรเพื่อการศึกษาทางไกล

  1. ประธาน – อธิการบดีหรือรองอธิการบดีที่อธิการบดีมอบหมาย
  2. กรรมการ –  ผู้แทนประธานคณะกรรมการประจำสาขาวิชา 1 คน
  3. กรรมการ – ผู้แทนผู้อำนวยการสำนักและสถาบัน 1 คน
  4. กรรมการ – ผู้แทนผู้อำนวยการกองในสำนักงานอธิการบดี 1 คน
  5. กรรมการ – ผู้ทรงคุณวุฒิภายนอก จำนวนไม่เกิน 4 คน
  6. กรรมการและเลขานุการ – ผู้อำนวยการสถานพัฒนาบุคลากรเพื่อการศึกษาทางไกล
  7. ผู้ช่วยเลขานุการ – รองผู้อำนวยการสถานพัฒนาบุคลากรเพื่อการศึกษาทางไกล
  8. ผู้ช่วยเลขานุการ – หัวหน้างานในสถานพัฒนาบุคลากรฯ จำนวนไม่เกิน 2 คน


อำนาจและหน้าที่ของคณะกรรมการพัฒนาบุคลากรเพื่อการศึกษาทางไกล

  1. พิจารณากำหนดนโยบายและแผนการพัฒนาบุคลากรทั้งสายวิชาการ สายสนับสนุนวิชาการ และสายบริหารของมหาวิทยาลัย
  2. กำกับและติดตามการดำเนินงานของสถานพัฒนาบุคลากรเพื่อการศึกษาทางไกล
  3. พิจารณาเสนอแนะและให้ความเห็นชอบเกี่ยวกับการพัฒนาหลักสูตรการฝึกอบรมบุคลากรของมหาวิทยาลัย
  4. พิจารณาเสนอแนะการออกข้อบังคับ ระเบียบและประกาศที่เกี่ยวกับการพัฒนาบุคลากร
  5. แต่งตั้งคณะอนุกรรมการ คณะทำงาน หรือ บุคคลใด เพื่อดำเนินการเกี่ยวกับการพัฒนาบุคลากร
  6. ให้คำปรึกษาและข้อเสนอแนะแก่อธิการบดีเกี่ยวกับการพัฒนาบุคลากรของมหาวิทยาลัย
  7. ปฏิบัติหน้าที่อื่นใดตามที่ได้รับมอบหมายจากมหาวิทยาลัย