You are currently viewing โครงการส่งเสริมการขอรับรองวิทยฐานะตามกรอบมาตรฐานวิชาชีพด้านการสอนและสนับสนุนการเรียนรู้ PSF Version 2023

โครงการส่งเสริมการขอรับรองวิทยฐานะตามกรอบมาตรฐานวิชาชีพด้านการสอนและสนับสนุนการเรียนรู้ PSF Version 2023

                               📣 สพบ. มสธ. จัดโครงการส่งเสริมการขอรับรองวิทยฐานะตามกรอบมาตรฐานวิชาชีพด้านการสอนและสนับสนุนการเรียนรู้ PSF Version 2023
เมื่อวันที่ 2-4 กรกฎาคม 2568

                                สถานพัฒนาบุคลากรเพื่อการศึกษาทางไกล มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช ได้จัดโครงการส่งเสริมการขอรับรองวิทยฐานะตามกรอบมาตรฐานวิชาชีพด้านการสอนและสนับสนุนการเรียนรู้ (Professional Standards Framework – PSF) Version 2023 ณ ห้องประชุม 234 และ 148 อาคารสัมมนา 2 โดยได้รับเกียรติจาก    รองศาสตราจารย์ ดร.กรรณ จรรยาวุฒิวรรณ์ รักษาการแทนรองอธิการบดี ฝ่ายบริการวิชาการ ทำนุบำรุงศิลปวัฒนธรรมและวิเทศสัมพันธ์ เป็นประธานในพิธีเปิด

                                โครงการนี้จัดขึ้นเพื่อเตรียมความพร้อมให้กับบุคลากรของมหาวิทยาลัยทั้งสายวิชาการและสายสนับสนุนวิชาการ ในการยื่นขอรับรองวิทยฐานะจากสถาบัน Advance HE สหราชอาณาจักร ซึ่งได้ปรับปรุงเกณฑ์การประเมินจากเวอร์ชัน 2011 มาเป็นเวอร์ชัน 2023 โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อพัฒนาและยกระดับคุณภาพการเรียนการสอนในระบบการศึกษาทางไกลของ มสธ. ให้มีมาตรฐานสากล

                                กิจกรรมภายใต้โครงการประกอบด้วย การพัฒนาศักยภาพวิทยากรพี่เลี้ยง ผู้ประเมิน และผู้อ่านผลงาน การฝึกอบรมผู้มีคุณสมบัติยื่นขอรับรองวิทยฐานะฯ ตลอดจนการ Workshop ให้ลงมือเขียน RAP โดยได้รับคำแนะนำจากวิทยากรผู้ทรงคุณวุฒิและมากประสบการณ์คือ รองศาสตราจารย์ ดร.อิศรา ประมูลศุข มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีสุรนารี และศาสตราจารย์ ดร.บุญทิพย์ สิริธรังศรี ประธานคณะกรรมการกลั่นกรองการเทียบระดับวิทยฐานะด้านการสอนและการสนับสนุนการเรียนรู้ในระบบการศึกษาทางไกล

                                และระหว่างการอบรมยังได้รับกำลังใจจากผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.อัคเดช มโนลีหกุล รักษาการแทนรองอธิการบดี ฝ่ายกฎหมาย ทรัพยากรบุคคล และกิจการสภามหาวิทยาลัย มาชี้แจงนโยบายของมหาวิทยาลัยกับ PSF อีกด้วย

                                โดยมีคณาจารย์เข้าร่วมการอบรมในโครงการนี้กว่า 80 คน

                                โครงการนี้ถือเป็นกลไกสำคัญในการส่งเสริมความก้าวหน้าในสายอาชีพของบุคลากร และช่วยยกระดับมาตรฐานการจัดการเรียนการสอนของมหาวิทยาลัย ให้สามารถแข่งขันและได้รับการยอมรับในระดับนานาชาติต่อไป